ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รุ่นใหม่ จาก Aptera ดีไซน์เดิม เพิ่มเติมคือ เท่ !

ในยุคที่ทรัพยากร และพลังงานต่างๆ บนโลกต้องถูกใช้อย่างจำกัด เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) ก็คือหนึ่งนวัตกรรมที่ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม ซึ่งข้อเสียในการใช้งานคือต้องมีการชาร์จไฟ และใช้เวลานาน แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเราสามารถขับรถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกล 1,600 กม. โดยไม่ต้องชาร์จไฟเลย

Aptera Motors Corp. เป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพจากสหรัฐอเมริกา ผู้สร้างเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (solar electric vehicle) เคยถูกปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2011 เนื่องจากไม่สามารถหาเงินทุนในการผลิตได้ แต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาดำเนินกิจการได้ใหม่ และเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เมื่อปี ค.ศ. 2019

 

 

โดยในวันนี้ Aptera Motor ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์และเครื่องยนต์ 3 ล้อ สามารถนั่งได้ 2 คน (พร้อมสัตว์เลี้ยง 1 ตัว) ซึ่งบริษัทเคลมว่ามีความจุแบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกล 1,000 พันไมล์ หรือ 1,600 กิโลเมตร โดยไม่ต้องชาร์จไฟเลย เพราะหลังคามีแผงโซล่าเซลล์ ช่วยกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ให้รถวิ่งได้ 45 ไมล์ต่อวัน ซึ่งก็ทำให้การเก็บพลังงานไว้ใช้ถึง 1,000 ไมล์โดยไม่ต้องชาร์จไฟฟ้าที่สถานีเลย ก็ดูไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันนัก

ดีไซน์ถูกออกแบบให้ตัวเครื่องมีความโค้งเพื่อลดแรงเสียดทานของกระแสลม ทำให้ประหยัดพลังงานและยังดูล้ำสมัยอีกด้วย น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง รถมีแรงขับเคลื่อนอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมง ด้วยเวลา 5.5 วินาที และสามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด 110 ไมล์ต่อชั่วโมง

ในด้านราคานั้นก็เรียกว่าเปิดตัวในราคาที่ไม่แพงมาก 25,900-46,000 ดอลลาร์ หรือ 700,000 - 1,300,000 บาทไทย ซึ่งหากใครสนใจและสั่งจองมาใช้งาน คาดว่าน่าจะได้รถในช่วงปี ค.ศ.2021

Chris Anthony ผู้ร่วมก่อตั้ง Aptera กล่าวว่ารถยนต์ Aptera ได้รับการออกแบบให้กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ได้เพียงพอต่อการเดินทางกว่า 11,000 ไมล์ต่อปี นั่นทำให้คุณสามารถใช้เดินทางไปได้ทุกสถานที่ที่คุณต้องการ

บอกเลยว่า รถคันนี้ ถ้ามาขับในบ้านเราคงทั้งดูแปลก และ ดูเท่ ไปพร้อมกัน แล้วทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไร อยากได้มาขับสักคันไหม

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​